Thursday, December 1, 2016

Trong các cách sử dụng tam thất bắc thì tán bột được cho là cách thức tiện dụng nhất, có thể phù hợp với nhiều đối tượng và mục đích sử dụng khác nhau. Mặc dù hiện nay trên thị trường cũng có nhiều nơi bán bột tam thất bắc đã được tán sẵn nhưng tốt hơn hết là bạn nên mua những củ tam thất chất lượng về rồi hãy đem đi tán bột để tránh trường hợp mua nhầm bột tam thất bị pha, không đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt nhất.
Vậy bạn đã biết cách sử dụng bột tam thất bắc đúng chuẩn chưa?

Trước hết, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sơ chế củ tam thất bắc khi mới mua về, đầu tiên, bạn cần rửa thật nhanh củ tam thất bằng nước đun sôi để nguội vài lần, không cho nước kịp ngấm vào ruột, phơi nắng hoặc sấy ở nhiệt độ 50-60oC , đến khi nào dùng mới đem ra thái lát hoặc tán bột, tốt nhất là dùng tới đâu làm tới đó để có thể sử dụng được lâu hơn.


Cách dùng bột tam thất trong một số trường hợp bệnh lý thường gặp như sau: Nếu như bạn bị bầm tím do ứ máu (kể cả ứ máu trong mắt) thì mỗi lần uống từ 2 – 3g bột tam thất bắc, ngày uống 3 lần, mỗi lần cách nhau 6 giờ, uống bằng cách chiêu với nước ấm. Trong trường hợp đau bụng trước kỳ kinh thì mỗi ngày nên chiêu 5g bột tam thất bắc với nước ấm hoặc cháo loãng và dùng trong 1 lần. Muốn phòng và hỗ trợ điều trị đau thắt ngực thì nên chiêu 3 – 6g bột tam thất với nước ấm uống 1 lần mỗi ngày.

Đặc biệt, để bồi bổ sức khỏe cho người suy nhược thần kinh, người mới ốm dậy, phụ nữ sau sinh thì nên dùng bột tam thất và bột hồng nhân sâm lượng bằng nhau trộn đều, ngày uống 4 g, chia 2 lần (cách nhau 12 giờ), chiêu với nước ấm. Bột tam thất bắc sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu chúng ta sử dụng đúng liều lượng và cách thức mỗi ngày, ngoài ra cũng cần kiên trì thì bạn mới cảm nhận được những lợi ích sức khỏe mà bột tam thất bắc mang đến.



0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất