Monday, January 29, 2018

Hiện nay giới trẻ đã không còn chú trọng đến giấc ngủ và nghĩ ngơi do nhiều nguyên nhân công việc hay những thói quen sử dụng Smartphone trong giường ngủ dường như đã đi vào trong tiềm thức của giới trẻ mà không thể bỏ được.
Giấc ngủ luôn là điều quan trọng bậc nhất đối với sức khỏe và sự trẻ đẹp. Bạn nên tuân theo 5 nguyên tác dưới đây khi ngủ để có được sức khỏe và sự trẻ đẹp:

1. Không ăn quá no trước khi ngủ

Nhiều người thường có thói quen ăn đêm hoặc ăn nhiều chất dinh dưỡng, ăn no vào buổi tối. Thói quen này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, nó khiến ngủ không yên giấc, dễ tăng cân, béo phì và từ đó gây ra nhiều bệnh khác nhau như viêm loét dạ dày, trướng bụng, đầy hơi. Chỉ nên ăn vừa phải vào buổi tối, đồng thời tránh ăn các thực phẩm nhiều năng lượng, chất béo, cũng như tránh uống nước ngọt có ga, soda hay rượu bia.

ngungon-namlimxanh-nguyentrancoop

2. Ngủ đủ giấc, không thức khuya

Thức quá khuya, ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tâm trạng, nhan sắc và hiệu quả công việc ngày hôm sau. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn khỏe mạnh, luôn tỉnh táo, tràn đầy năng lượng, đồng thời giúp mắt luôn khỏe mạnh, làn da cũng mịn màng hơn và có lợi cho cả "chuyện yêu". Để đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần, bạn hãy đặt ra cho mình một lịch trình giấc ngủ hợp lý và hãy cố gắng thực hiện đúng.

3. Nên có giấc ngủ ngắn buổi trưa

Chỉ cần 15-20 phút ngủ trưa cũng đủ để mang lại cảm giác tỉnh táo, tăng cường trí nhớ, gúp cải thiện nhận thức, sáng tạo hơn cho buổi chiều làm việc tràn đầy năng lượng và hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp bạn giảm căng thẳng. Hãy ngủ trưa thường xuyên và nên ngủ trong phòng tối.

ngutrua-namlimxanh-nguyentrancoop

4. Tắt đèn và không để thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ánh sáng sẽ làm giảm đáng kể chất lượng giấc ngủ của bạn. Bởi ánh sáng sẽ kích thích thần kinh khiến bạn bị khó ngủ, ngủ không sâu và đặc biệt là đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Sóng điện từ của các thiết bị điện tử như máy tính, máy tính bảng, điện thoại… gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe như có thể gây hại não, gây ung thư, vô sinh… Vì thế, nên tắt đèn và mang các thiết bị điện tử ra khỏi phòng ngủ để có một giấc ngủ sâu.

5. Vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ

Thói quen này sẽ có ảnh hưởng lớn tới chất lượng giấc ngủ một cách tích cực nhưng ít ai để ý. Vận động nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu giúp chúng ta ngủ ngon hơn, tinh thần cũng sảng khoái hơn và đồng thời nó còn giúp hạn chế được chứng đau đầu, mệt mỏi sau khi ngủ dậy. Vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ còn giúp cải thiện chuyện chăn gối vợ chồng và giảm cân. Những động tác như xoay người, vặn mình, đi dạo… là rất thích hợp trước khi đi ngủ. Bạn không nên vận động quá mạnh vì nó dễ gây hại cho dạ dày. Có thể bạn chưa biết: Nấm Lim Xanh thảo dược chăm sóc sức khỏe và sắc vóc Nấm Lim Xanh được sử dụng từ ngàn xưa, ngày này khoa học cũng đã chứng minh Nấm Lim Xanh có nhiều tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị ung thư, u xơ gan, tiểu đường, gout, viêm khớp, đau nhứt khớp, gan nhiễm mỡ, giảm mỡ máu, đau dạ dày, đại tràng, giải độc gan… Không dừng lại ở đó, với những thành phần của mình, Nấm Lim Xanh còn mang đến tác dụng giảm cân, giữ dáng, làm đẹp da.

Chia sẽ: http://namlimxanhnt.com/5-nguyen-tac-co-loi-cho-suc-khoe-va-sac-dep-khi-ngu.html


0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất