Friday, August 19, 2016

Tam thất bắc là một vị thuốc dân gian cực quý, có thể dùng để hỗ trợ điều trị được rất nhiều bệnh như đau thắt ngực, xuất huyết, sưng nề tụ máu do trật đả, bế kinh do huyết ứ, nhồi máu cơ tim, sưng nề do viêm nhiễm, đau bụng sau khi sinh con, hành kinh đau bụng… Tuy vậy, các y thư cổ đều cho rằng, tam thất bắc không phải là thuốc bổ huyết, nhưng trong các trường hợp khí huyết suy hư mà có ứ trệ thì công dụng hoạt huyết hóa ứ của nó cũng có ý nghĩa sinh huyết, bổ huyết một cách gián tiếp.

Một số sách cũng cho rằng tam thất dùng chín thì bổ khí huyết, làm mạnh dương khí và trừ hàn, dùng sống thì hoạt huyết cầm máu, giảm đau tiêu thũng, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cực kỳ tốt cho chúng ta, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Có nhiều cách để sử dụng tam thất bắc, trong đó, việc chế biến thành một số món ăn ngon từ tam thất vừa tiện dụng lại vừa hấp dẫn nên được rất nhiều người ưa chuộng.


Sau đây là cách chế biến món tam thất hầm thịt nạc, các bạn có thể tham khảo để cuối tuần đổi món cho các thành viên trong gia đình, món ăn này không chỉ giúp kích thích khẩu vị mà còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe cực tốt đấy các bạn!

Xay nhỏ 100 gam thịt nạc thăn hoặc mông. Dùng 1 thìa cafe tam thất bắc cho vào, dùng đũa đánh đều cho tam thất thẩm thấu đều vào thịt. Thịt trộn tam thất được đựng trong bát sứ con, sau đó cho vào nồi cơm hấp, tới khi cơm chín thì mang ra dùng. Nếu làm cho cả gia đình ăn với lượng thịt nhiều thì bạn phải cho vào nồi nấu cách thủy 1 tiếng đồng hồ cho thịt chín, sau đó mang ra dùng. Tam thất bắc hấp thịt nạc dùng nóng hay nguội đều rất ngon, có vị ngọt của thịt heo hấp cùng mùi thơm thoang thoảng của tam thất.



0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất