Thursday, October 13, 2016

Tam thất bắc thuộc họ nhân sâm, còn có các tên gọi khác là sâm tam thất, kim bất hoán, người ta thường sử dụng rễ củ của tam thất để làm thuốc. Loại dược liệu này có tính ấm, vị ngọt, không độc, tác dụng chính là tán ứ, hoạt huyết, chỉ huyết, ngoài ra còn giúp tráng dương tán hàn. Tam thất bắc thường được dùng để chữa các chứng bệnh như xuất huyết, sưng nề tụ máu do trật đả, phụ nữ đau bụng sau sinh, sưng nề do viêm nhiễm…

Sử dụng tam thất bắc có hiệu quả giúp tăng nhanh quá trình phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân suy nhược, hồi sức cho những người đã trải qua bệnh nặng, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh đẻ bị yếu. Liều dùng tam thất bắc là khoảng từ 4 – 8g dạng bột, sắc hay cao lỏng, dùng ngoài thì lấy củ tươi giã đắp hoặc lấy bột rắc. Lưu ý là trong thời gian dùng tam thất bắc để cầm máu bệnh nhân không được sử dụng gừng, tỏi và các chế phẩm có gừng, tỏi.


Tuy mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nhưng mọi người vẫn băn khoăn không biết sử dụng tam thất bắc nhiều có gây vô sinh không?

Hiện chưa có công trình nghiên cứu nào tuyên bố việc dùng tam thất bắc sẽ gây vô sinh. Tuy nhiên, vì tam thất có công hiệu tự bổ cường tráng, làm gia tăng nội tiết sinh dục, do đó nếu sử dụng nhiều khi nhỏ tuổi có khả năng tác động đến hoạt động của các tuyến nội tiết về sau này. Kết quả nghiên cứu Đông y đã chỉ ra rằng, tam thất còn có tác dụng như nội tiết tố sinh dục, có thể góp phần thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát dục của cơ thể. Vì vậy việc sử dụng tam thất hoàn toàn không thể dẫn đến vô sinh, người tiêu dùng có thể yên tâm mua tam thất về dùng.

Hãy mua tam thất bắc ở những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để có sản phẩm chất lượng nhất, ngoài ra, nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc gì trong việc sử dụng tam thất thì có thể liên hệ với Công ty Nguyễn Trần để được tư vấn thêm.



0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất