Thursday, October 20, 2016

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp bạn hấp thu các chất dinh dưỡng từ thực phẩm hàng ngày tốt hơn, từ đó cũng giúp cải thiện sức khỏe toàn diện cho bạn và cung cấp năng lượng dồi dào cho cuộc sống bận rộn mỗi ngày. Vậy làm thế nào để hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh và thực hiện tốt các chức năng của nó?


Ăn nhiều chất xơ có thể giúp chúng ta tránh được chứng táo bón, ngăn ngừa và hỗ trợ tốt các bệnh về tiêu hóa như bệnh trĩ. Chính vì thế hãy tăng cường ăn rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt hằng ngày để bảo vệ hệ tiêu hóa hữu hiệu hơn. Bạn đừng nghĩ rằng mọi chất béo đều không tốt cho hệ tiêu hóa, thực tế thì cơ thể chúng ta cần một lượng chất béo cần thiết để duy trì hoạt động mỗi ngày, do đó, thay vì dùng chất béo từ mỡ động vật, bạn nên dùng dầu oliu, dầu hạt nho... như một nguồn chất béo lành mạnh.

Hãy đảm bảo đầy đủ protein trong bữa ăn của bạn bởi vì protein là một phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Đồng thời cũng nên tập thể dục thường xuyên sẽ giúp thức ăn di chuyển trong hệ thống tiêu hóa một cách dễ dàng và nhờ vậy mà làm giảm táo bón. Đặc biệt là bạn không nên bỏ qua bất kỳ bữa ăn nào trong 3 bửa ăn chính hằng ngày nếu như muốn giữ cho hệ tiêu hóa nói riêng và cơ thể nói chung luôn khỏe mạnh. Với bữa ăn sáng, bạn nên ăn sau 7 giờ vì lúc này ruột mới hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Bữa ăn trưa nên là giờ thư giãn tránh xa các chủ đề căng thẳng trong công việc và buổi ăn tối nên được sắp xếp sớm, cách giờ đi ngủ từ 2 giờ trở lên.


Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng thêm thảo dược tam thất mật ong để giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Từ hàng ngàn năm trước ông cha ta đã sử dụng tam thất bắc như là một vị thuốc cực kỳ quý hiếm giúp phục hồi và duy trì sức khỏe, sự kết hợp giữa tam thất bắc với mật ong càng làm tăng cao hơn nữa giá trị của loại thảo dược quý giá này.

Tam thất bắc khi được làm khô, tán nhuyễn thành bột rồi trộn với mật ong thì sẽ có tác dụng giúp tăng cường, hỗ trợ cho việc tiêu hóa, hỗ trợ điều trị một số bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như đau loét dạ dày, bí đại tiện, táo bón… Cả tam thất bắc và mật ong đều là những vị thuốc Đông y nên cần sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, thầy thuốc chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và đạt được lợi ích tối đa.



0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất