Sunday, October 30, 2016

Là một trong số những dược liệu cổ truyền đặc biệt quý hiếm, tam thất bắc có nhiều cách sử dụng và chế biến để giúp phát huy tối đa công dụng của thảo dược này trong việc chăm sóc sức khỏe. Người ta thường dùng tam thất bắc để bồi bổ cơ thể và hỗ trợ điều trị một số căn bệnh khá hữu hiệu. Ngoài một số cách sử dụng như tán bột, chế biến món ăn, kết hợp với một số vị thuốc khác… thì tam thất bắc còn có thể ngâm với rượu để uống củng cho kết quả tăng cường sức khỏe rất tuyệt vời. Để có bình rượu tam thất bắc đúng chuẩn, các bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây.


Trước tiên, chúng ta cần chọn lựa được những củ tam thất bắc chất lượng, hãy chọn những củ tam thất bắc tươi có tuổi đời trên 6 năm, rễ dài hơn củ, đầu có nhiều khấc sần sùi, ruột có màu xám đen hoặc xám đặc vàng, đừng nên chôn những củ quá to hoặc quá già sẽ không đảm bảo chất lượng. Nên chọn rượu gạo tẻ hoặc gạo nếp có nồng độ từ 35 – 50%.

Cách ngâm rượu tam thất bắc như sau:

Bước 1: Rửa sạch củ tam thất tươi với 2 – 3 lần nước sạch, cần phải cắt hết các rễ nhỏ hoặc rễ bị thối – đen không cần thiết.

Bước 2: Xếp củ vào bình gọn gàng rồi đổ rượu vào ngập củ sau đó đậy nắp thật chặt.

Ngâm sau khoảng từ 3 – 6 tháng là có thể sử dụng được, rượu ngâm càng lâu thì sẽ càng thơm ngon và giá trị dinh dưỡng càng cao. Rượu tam thất bắc đạt chuẩn sẽ có vị ngọt ngậm đắng, màu vàng nâu. Rượu tam thất bắc có công dụng tốt trong việc giúp hỗ trợ giấc ngủ, hỗ trợ hệ thần kinh, giảm căng thẳng, mệt mỏi, ổn định huyết áp, tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường sinh lý, chống viêm, đau nhức, sưng tấy và các bệnh về khớp…




0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất