Monday, November 7, 2016

Việc thiếu máu có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức và nếu tình trạng này kéo dài sẽ có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm hơn. Chính vì thế bạn đừng nên bỏ qua chế độ ăn uống giàu chất sắt mỗi ngày để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu cho cơ thể, đặc biệt là đối với phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Dưới đây là một số loại thực phẩm hữu ích giúp cung cấp chất sắt cho cơ thể khá hữu hiệu giúp ta phòng ngừa thiếu máu tốt hơn.


Các loại thực phẩm như cải xoăn, rau bine, các loại hạt, đậu và ngũ cốc rất giàu vitamin B9, axit folic – đây là những chất đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu. Nếu như thiếu vitamin B12 cũng có thể ảnh hưởng nhiều đến việc sản xuất các tế bào máu, do đó, bạn nên tăng cường ăn các sản phẩm từ gan, cá trứng, thịt bò, sữa… Ngoài ra, bạn cũng đừng nên bỏ qua các loại rau có lá màu xanh đậm bởi vì chúng có chứa nhiều chất dinh dưỡng như Fe, vitamin B, C, protein.

Trong danh sách các loại hoa quả thì cam có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và tăng cường sản xuất các tế bào máu, chính vì thế, bạn nên lựa chọn sử dụng cam thường xuyên hơn. Bên cạnh đó thì bạn cũng cần luyện tập thể dục đều đặn, thay đổi thói quen sống, tránh uống nhiều rượu, bia, thức khuya…  để giúp cơ thể sản xuất các tế bào máu tốt hơn.


Ngoài các loại thực phẩm trên thì nếu như bạn bị thiếu máu có thể sử dụng tam thất bắc sẽ giúp cải thiện tình trạng này rất tốt. Tam thất bắc là thảo dược thiên nhiên đã có từ lâu đời và rất nổi tiếng với khả năng giúp bổ máu, tăng cường sức khỏe cực kỳ hữu hiệu. Người ta thường trộn tam thất bắc chung với nhân sâm theo tỷ lệ 50/50 hoặc tùy theo yêu cầu bồi bổ hay chữa bệnh mà chia tỷ lệ khác nhau, sự phối hợp này vừa có tác dụng bổ khí vừa có tác dụng bổ huyết.


Sử dụng tam thất bắc đúng cách thức sẽ mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời, các bạn nên tìm mua thảo dược này ở những địa chỉ uy tín để có được sản phẩm chất lượng nhất nhé!

0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất