Tuesday, November 15, 2016

Tuy rằng có tên gọi gần giống nhau nhưng tam thất bắc và tam thất nam lại là 2 loại dược liệu có đặc điểm thực vật cũng như tác dụng chữa bệnh khác nhau hoàn toàn. Tam thất bắc được đánh giá là có lợi ích sức khỏe tốt hơn nhiều so với tam thất nam và được rất nhiều gia đình ưa chuộng tin dùng, dự trù sẵn trong nhà để phòng những trường hợp cấp bách cần sử dụng đến. Cũng chính vì thế mà tam thất bắc có giá thành cao hơn so với tam thất nam và nhiều cơ sở đã lợi dụng điều này để trộn tam thất nam vào tam thất bắc để bán trục lợi riêng cho mình.

Tam thất bắc
Do đó, các bạn nên đặc biệt cẩn thận khi mua tam thất bắc để không phải mua lầm những củ tam thất nam không có tác dụng tốt như mong muốn. Để phân biệt tam thất bắc và tam thất nam chúng ta có thể căn cứ vào hình dạng của chúng. Tam thất bắc có lá mọc vòng gồm 3 – 4 lá một, lá nhỏ, có răng cưa; hoa đơn tính và hoa lưỡng tính tồn tại song song, hoa có màu xanh; quả màu đỏ và hạt có thể đem trồng; củ sần sùi, có nhiều nhánh; cây tam thất bắc phải trồng từ 5 – 7 năm mới được thu hái.

Tam thất nam
Còn tam thất nam là cây thuộc họ gừng, lá mọc thành từng tàu, lá to, không có răng cưa; hoa có màu tím, chỉ có hoa lưỡng tính; không có quả và thường được trồng bằng củ, củ nhẵn, hơi tròn; được thu hái quanh năm. Trong khi tam thất bắc là một vị thuốc quý hiếm dùng nhiều trong y học cổ truyền để bồi bổ thì tam tam nam rất ít được sử dụng trong y học và không phải là một vị thuốc bổ.


Để mua được tam thất bắc chính gốc, không pha trộn, các bạn hãy liên hệ ngay với Nguyễn Trần Coop, chúng tôi đảm bảo cung cấp sản phẩm thật, giá cả hợp lý với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất cho quý khách hàng.

0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất