Wednesday, November 23, 2016

Để nhanh chóng phục hồi lại sức khỏe và có nhiều sữa hơn cho con yêu của mình, các bà mẹ sau sinh luôn cần được tẩm bổ đầy đủ, thậm chí là cần quan tâm nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày, ăn những món ăn cần thiết và được nghỉ ngơi hợp lý. Trong dân gian có rất nhiều món ăn ngon được khuyến khích nên sử dụng để lợi sữa, bồi bổ sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, đặc biệt phải kể đến những món ăn với gà hầm sau đây:

Gà hầm ngải cứu, thuốc bắc


Cây ngải cứu có tính kháng khuẩn, giúp lưu thông khí huyết nên món ăn này sẽ giúp bồi bổ sức khỏe cực kỳ tốt cho những người đau ốm, kiệt sức, phụ nữ sau sinh. Để thực hiện món này là cần chuẩn bị 1 con gà ri, 1 củ gừng nhỏ, 5 quả táo tàu, 1 củ hành tím, 1 mớ ngải cứu, 1 thỉa nhỏ ý dĩ.

Cách làm: Ngâm táo tàu và ý dĩ trong nước lạnh cho mềm rồi rửa sạch, để ráo; ngải cứu rửa sạch; hành củ nướng thơm, cạo vỏ; gà sát qua muối rồi rửa lại bằng nước lạnh, chặt miếng vừa ăn. Ta xếp gà vào nồi áp suất rồi cho táo tàu, ý dĩ, hành, gừng vào hầm với gà khoảng chừng 30 phút, sau đó nêm lại gia vị cho vừa ăn, cho ngải cứu vào nấu thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp.

Gà hầm tam thất bắc


Tam thất bắc có tác dụng kích thích miễn dịch, hạ đường huyết, lưu thông tuần hoàn máu, ức chế hoạt động của vi khuẩn và siêu vi, kháng viêm, đặc biệt tốt khi dùng để bồi bổ sức khỏe, phục hồi thể trạng cho phụ nữ sau sinh. Với món gà hầm tam thất bắc này ta cần chuẩn bị 500g gà ác hoặc gà mái tơ, 12g tam thất bắc thái lát mỏng, 10g kỷ tử, 10g long nhãn, 10 quả táo tàu, gừng, rượu, mắm, muối đủ dùng.

Cách làm: Làm thịt gà theo cách mổ moi, chặt bỏ mỏ, móng chân, xoa nước gừng, rượu, muối vào bụng và da gà để 10-20 phút cho ngấm và tẩy hết mùi tanh. Sau đó, nhồi tam thất bắc, long nhãn, kỷ tử, táo tầu vào bụng gà, bẻ quặt chân đút vào trong bụng gà, để ngửa vào bát to đem hấp cách thủy 2-3 giờ đến khi gà chín mềm là có thể dùng được.



0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất