Thursday, October 15, 2015

Tuy có nhiều tác dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe và tương đối an toàn nhưng không phải ai cũng đều có thể sử dụng tam thất bắc. Theo các tài liệu xưa thì có một số trường hợp cần lưu ý không được sử dụng tam thất bắc như sau:
– Hết sức thận trong khi cho trẻ em sử dụng: Cơ thể trẻ em chưa hoàn thiện về các chức năng, vì vậy các bạn phải thận trọng dùng cho các em bé, tránh những trường hợp không may xảy ra tác dụng phụ ngoài ý muốn.
– Với thai phụ, nhất là thời kỳ 3 tháng đầu tiên: Khi phụ nữ mới mang thai, thì cơ thể người mẹ có những biến đổi về nội tiết và máu khá lớn. Tam thất vừa bổ máu sinh huyết; nhưng nó cũng có tác dụng tiêu huyết (huyết ứ) và tiêu u. Vì vậy dùng tam thất trong trường hợp này không thực sự có lợi cho cơ thể, thậm chí còn có thể gây ra xảy thai. Các bà mẹ trẻ phải cực kỳ thận trọng sử dụng tam thất bắc trong thời kỳ mang thai nhé.

– Những người khi đang chảy máu: Tác dụng của tam thất là tiêu huyết hư, vì vậy những người nào đang bị vết thương hở không được dùng tam thất bắc, nó làm cho cơ thể bị mất thêm máu đó, lâu lành vết thương.
– Khi bị tiêu chảy, có nguy cơ gây tử vong: Không được dùng tam thất bắc trong trường hợp này vì khi bị tiêu chảy, cơ thể chúng ta mất nước nhiều, ruột bị và các mao mạch bị tổn thương nhiều, có thể xuất huyết nếu nặng.
Công dụng tam thất bắc thật sự rất tuyệt hảo, không chỉ chữa trị nhiều căn bệnh hiệu quả mà còn là vị thuốc bồi bổ, chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho mọi gia đình.
Sử dụng tam thất bắc đúng cách và tránh những trường hợp lưu ý trên thì mới giúp phát huy tối đa công dụng tam thất bắc mà không gây ra những tác dụng phụ không mong muốn nào.


0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất