Wednesday, August 31, 2016

Nấm hương là một loại thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày của chúng ta, tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng nấm hương có nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe, trong đó có tác dụng giúp tăng cường miễn dịch khá hữu hiệu. Nghiên cứu của các nhà khoa học tại ĐH Florida (Mỹ) đã phát hiện ra khả năng hoạt động của hệ miễn dịch được tăng cường ở những người thường xuyên dùng nấm hương.


Nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên 520 người ở trong độ tuổi từ 21-44, yêu cầu họ dùng mỗi ngày một suất 114g nấm hương đã nấu chín trong vòng 4 tuần. Với mục đích làm rõ hơn tác dụng của riêng nấm hương, nhóm nghiên cứu đã yêu cầu họ không bổ sung thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa hoặc các lợi khuẩn, không uống trà xanh hay dùng hơn 7 phần thức ăn thực vật mỗi ngày cũng như người tham gia không phải là người ăn chay. Họ cũng không uống quá 14 ly thức uống có cồn mỗi tuần. Các nhà khoa học giải thích rằng trà xanh, chất xơ và lợi khuẩn có thể trợ giúp cho hệ miễn dịch nên họ không muốn thử nghiệm ở những người có sẵn hệ miễn dịch mạnh.

Qua xét nghiệm máu trước và sau khi khảo sát, nhóm nghiên cứu nhận thấy các tế bào T gamma delta vận hành tốt hơn. Trưởng nhóm nghiên cứu, GS. Sue Percival khuyến cáo: “Nếu bạn ăn nấm hương mỗi ngày, hệ miễn dịch của bạn được tăng cường, đồng thời hạn chế tình trạng viêm do nó gây ra”.

Thông tin tham khảo thêm

Muốn tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn các bạn cũng có thể sử dụng thảo dược tam thất bắc. Theo Đông y thì tam thất bắc có tính ôn, vị đắng, tác dụng hóa ứ, cầm máu, tiêu sưng, giảm đau và đã được dân gian sử dụng từ rất lâu đời trong việc chăm sóc sức khỏe, mọi người còn coi đây là vị thuốc quý và ưu ái gọi với cái tên Kim bất hoán.


Các nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy rễ củ tam thất bắc có các chất như hợp chất sterol, acid amin, các nguyên tố Fe, Ca và đặc biệt là 2 chất Arasaponin A và Arasaponin B, do đó, tam thất bắc có tác dụng tốt trong việc giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể cùng một số lợi ích sức khỏe khác như bảo vệ tim mạch, tiêu viêm, lợi tiểu, bổ máu…



0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất