Friday, September 9, 2016

Tai biến mạch máu não vì trời nắng nóng và những điểm nên tìm hiểu
Trong thời tiết nắng nóng, oi bức lâu ngày có khả năng gây ra những bệnh lý nguy hại và dot quy. Đột quỵ do nắng nóng là trạng thái gia tăng thân nhiệt gây ra đáp ứng viêm hệ thống dẫn đến tổn hại nhiều cơ quan trong cơ thể, trong đó tổn thương thần kinh là nổi bật. Đó là những rối loạn về thần kinh trung ương chẳng hạn như run cơ, co giật và có khả năng hôn mê.
Đây là thẻ alt
Người già và trẻ em là các đối tượng khả năng cao có thể bị tai biến bởi nắng. Chúng ta phải biết về một số nhân tố nguy cơ tiềm ẩn và dấu hiệu của bệnh lý tai biến do nóng để có thể cấp cứu sớm và bổ trợ chua dot quy hữu hiệu hơn. Một số nhân tố làm tăng cường nguy cơ tai biến do nắng là do phải làm việc hoặc rèn luyện lâu ở môi trường nắng nóng, tiếp xúc đột ngột với môi trường nắng nóng, không có những trang bị bảo vệ ngăn ngừa nắng nóng. Những người đang sử dụng một số thuốc như thuốc lợi tiểu gây mất điện giải, nước, các thuốc chẹn beta giao cảm điều trị gia tăng huyết áp, các thuốc chống trầm cảm loại ba vòng, các chất ma túy loại amphetamines hay cocaine cũng có nguy cơ bị tai biến mạch máu não vì nắng nóng lớn. Ngoài ra thì những đối tượng bị những bệnh mạn tính như bệnh phổi, tim, béo phì, người không được khỏe mạnh hay ăn uống không đầy đủ cũng cần thận trọng vì cực kỳ dễ bị đột quỵ bất cứ lúc nào. Dấu hiệu của đột quỵ vì nóng rất phong phú, triệu chứng từ mức độ nhẹ có thể tự khỏi sau khi nghỉ ngơi (say nắng nóng) tới độ nặng, nghiêm trọng có khả năng gây tử vong hoặc để lại di chứng trầm trọng về thần kinh, cho dù được chữa tích cực (kiệt sức, đột quỵ do trời nắng).
Đây là thẻ alt

 Một số triệu chứng ban đầu thường thấy như vã mồ hôi, khó chịu, mặt đỏ, đỏ da toàn thân, đau đầu, cảm giác nghẹt thở, có khi đau bụng, nôn, sau đó xuất hiện hoa mắt, chóng mặt, mặt tái nhợt, mạch nhanh, ngất lịm, chuột rút, sốt cao có khi lên tới 440C, trụy mạch, da và niêm mạc khô. Còn có khả năng gặp những trường hợp tụ máu dưới màng cứng và trong não hay nghiêm trọng hơn là nạn nhân có những dấu hiệu thương tổn thần kinh như mê sảng, li bì, giãy giụa, hôn mê và có thể tử vong nếu không được cấp cứu sớm. Đặc biệt chú ý những dấu hiệu trên sẽ trợ giúp được rất nhiều cho người bệnh tai biến vì nếu được sơ cấp cứu sớm thì khả năng sống sẽ lớn hơn và trợ giúp việc chữa đột quỵ đạt được kết quả khả quan hơn.

0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất