Monday, September 19, 2016

Là một loại thực phẩm quen thuộc, cà tím từ lâu đã được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng, thơm ngon, hấp dẫn, mọi người xem nó như một nguyên liệu tất yếu trong chế biến mà không biết rằng nó có thể đem đến nhiều lợi ích sức khỏe vô cùng tuyệt vời trong việc giúp bồi bổ, tăng cường thể trạng, phòng chống bệnh tật. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về những tác dụng của cà tím trong bài viết dưới đây!


Trong cà tím có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt các gốc tự do gây hại cho cơ thể, bảo vệ cơ chúng ta khỏi các tác nhân gây ung thư, ngoài ra, cà tím còn chứa nightshade soda, một chất có khả năng ngăn ngừa ung thư dạ dày rất hiệu quả. Nghiên cứu còn cho thấy cà tím có tác dụng khử chất béo, giúp chống ứ đọng cholesterol và ure huyết, rất có lợi trong điều trị các bệnh cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường, béo phì, gout.

Hàm lượng chất xơ cao trong cà tím có khả năng duy trì trao đổi chất trong cơ thể, giúp giảm thiểu cholesterol trong máu. Không chỉ thế, cà tím chứa nhiều vitamin và muối khoáng sẽ giúp bạn không còn lo ngại mắc bệnh thiếu máu. Thêm vào đó, cà tím chứa nhiều nước và potassium có khả năng kích thích nhịp tim hoạt động tốt. Ngoài ra, magiê và calci cùng với vitamin A, B1, B2, C và E trong cà tím có tác dụng cải thiện cấu trúc xương giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Ăn cà tím mang đến nhiều lợi ích sức khỏe như vậy thì bạn đừng bỏ qua loại thực phẩm này nhé! Bên cạnh đó, nếu muốn bồi bổ cơ thề, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh tật tốt hơn thì các bạn có thể sử dụng tam thất bắc. Đây là loại thảo dược dân gian vô cùng quý hiếm đã được tin dùng qua rất nhiều thế hệ và các gia đình xưa vẫn thường dự trù tam thất bắc trong nhà để phòng những trường hợp cấp thiết.


Một số tác dụng của tam thất bắc có thể kể đến như giúp tăng sức đề kháng, tăng lực, điều hòa miễn dịch, kích thích thần kinh, chống trầm uất, bảo vệ tim mạch, cầm máu, tiêu sưng, hoạt huyết, bổ máu… Đặc biệt, tam thất bắc rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ, các chị em có thể tham khảo để sử dụng nâng cao sức khỏe cho mình.




0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất