Tuesday, September 6, 2016

Bồi bổ sức khỏe cơ thể bằng những món ngon từ dược thảo sâm Ngọc Linh
Sâm Ngọc Linh không những được dùng để ngâm mật ong rừng, ngâm với rượu, pha trà, nấu thuốc uống… mà còn có thể được dùng để nấu thành những món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng, hỗ trợ bồi bổ cơ thể cực kỳ tuyệt vời. Các bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị cho cả nhà bằng cách trổ tài thực hiện một vài món ngon từ dược liệu sâm ngọc linh tự nhiên được đề cập đến dưới đây để mang đến niềm vui mới, sự thú vị cho mọi người trong nhà.
Đây là thẻ alt
Trước hết là món củ sâm Ngọc Linh hầm sườn heo thuốc bắc, đối với món ăn này ta phải có các nguyên liệu bao gồm thảo dược sâm Việt Nam 2,5g, 5 cái chân gà, 500g sườn non, bạch quả 25g, hoài sơn 5 lát, 15 hạt kỷ tử, thục địa 3g, bắc kì 3 lát, 10g đỗ trọng, 2 lít nước dùng, gia vị (bột nêm, muối, đường). Phương pháp làm như sau: Làm sạch chân gà, thảo dược sâm Việt Nam cùng với các vị thuốc còn lại cho vào nồi, thêm nước dùng và hầm khoảng tầm một giờ đồng hồ. Sườn heo rửa sạch, chặt khúc vừa ăn, rồi đun một nồi nước sôi trần qua, vớt ra và cho vào nồi nước dùng thuốc bắc đang sôi, đun nhỏ lửa riu riu cho đến khi sườn heo nhừ. Sau cùng, thêm gia vị và múc ra chén ăn nóng với cơm.
Đối với món dược thảo sâm Việt Nam nấu chè hạt sen ta cần có 3g thảo dược sâm Ngọc Linh, 30 hạt sen và đường phèn. Cách làm cực kỳ đơn giản, ta hấp mềm củ sâm Ngọc Linh trong 1 chiếc bát nhỏ, sau đó xắt lát thật mỏng. Hạt sen ngâm chung với củ sâm Ngọc Linh rồi cho thêm đường phèn vào, đậy nắp kín hấp cách thủy trong khoảng chừng một giờ, rồi mang ra ăn cả cái và nước. Món này sẽ hỗ trợ bồi dưỡng cho hệ thần kinh, do vậy vô cùng tốt cho người hoạt động trí óc nhiều, mệt mỏi, căng thẳng. Tuy thế, do cả hạt sen và vị thuốc sâm Ngọc Linh đều vô cùng bổ dưỡng nên lưu ý những ai bị nóng trong hoặc ứ trệ trong người, bị cảm thì đừng nên sử dụng.
Đây là thẻ alt
Kế tiếp là món dược thảo củ sâm ngọc linh nấu cháo thì cần có 3g dược thảo sâm Ngọc Linh, 100g gạo tẻ và đường phèn. Cách thức làm: Sâm ngọc linh nghiền mịn thành bột, trộn với gạo đã vo sạch và bỏ vào nồi, cho thêm nước và ninh cho tới khi cháo nhín nhừ. Nấu đường phèn trong 1 chiếc nồi khác thành đường đặc rồi đổ từ từ vào cháo, khuấy đều rồi dùng. Một lưu ý nhỏ là đừng nên dùng cháo dược liệu sâm Ngọc Linh trong thời tiết nóng nực và không nên sử dụng trà hoặc sử dụng củ cải khi sử dụng cháo dược thảo sâm Việt Nam. Các món ăn ngon từ dược thảo sâm Việt Nam sẽ giúp chúng ta hấp thụ chất dinh dưỡng từ loại vị thuốc này tốt hơn và dễ dàng hơn.



0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất