Tuesday, September 6, 2016

Điều trị đau xương khớp từ các thảo dược hay gặp
Đau xương khớp là hệ quả của việc khí huyết vận hành bị tắc nghẽn, gây ra sưng đau hay tê mỏi, nặng ở 1 khu vực xương khớp hoặc toàn cơ thể. Một số trường hợp khác là vì chính khí hư suy bởi mắc bệnh lâu ngày hay do tuổi cao khiến cho khả năng hoạt động cơ thể suy giảm cho nên khí huyết giảm sút, không dưỡng được những gân mạch, gây thoái hóa xương khớp và đau đớn. Đây là một bệnh dễ gặp nên có nhiều cách thức để điều trị theo Tây y lẫn Đông y. Sau đây là một số phương thuốc chữa xương khớp với những thảo dược dễ kiếm có công dụng cực kỳ hiệu quả mà bạn hãy tham khảo để thực hiện lúc cần đến.
Đây là thẻ alt
Ngải cứu trắng Đem lá thuốc cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi chế nước nóng lên, sau đó đắp vào khớp. Đắp thuốc cứu muối ấm khi khớp bị sưng sẽ giúp cơn đau bớt đi, khớp bớt sưng hơn. Bài thuốc này cũng có công năng ngăn ngừa bệnh với những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh khớp như người béo phì, người cao tuổi… Lá lốt Lấy khoảng 15 - 30g lá lốt tươi (hay 5 - 10g lá lốt phơi khô), nấu hai chén nước còn lại 1/2 bát, sử dụng trong ngày. Dùng khi thuốc còn ấm, hãy sử dụng sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình chữa 10 ngày. Mật ong và bột quế Pha một cốc nước nóng với 2 muỗng mật ong và một thìa nhỏ bột quế, uống hai lần hằng ngày, nếu uống đều đặn có thể giúp hỗ trợ chữa được cả viêm khớp mạn.
Rau mồng tơi Hầm chân giò với rau mồng tơi và cho thêm ít rượu sử dụng để ăn hằng ngày sẽ có công dụng giúp trị đau nhức xương khớp công hiệu Cây lá bỏng Nấu lá bỏng, nằm sấp và đắp lên khu vực bị đau khớp khi lá bỏng còn nóng. Trường hợp không chịu được nóng, thay vì nấu nóng lá có thể để 1 miếng lót nóng hoặc bình nước nóng ở trên lá. Khi cần di chuyển có thể quấn lá xung quanh vùng bị đau để duy trì ấm trong ngày. Đây là bài thuốc bổ xương khớp đem tới hiệu quả cao.
Một vài vấn đề nên để ý nhằm trợ giúp trị đau xương khớp rất tốt mà người bệnh nên biết là buổi tối nên giảm ra ngoài nhằm tránh gió, không để quạt thổi trực tiếp vào người, không ngủ trong phòng lạnh, phòng tránh để không bị lạnh, bị ướt do mưa. Chế độ ăn uống cần thanh đạm, hài hòa; cân bằng chất dinh dưỡng. Trường hợp bị viêm khớp phải ăn nhiều tỏi, gừng tươi bởi vì trong gừng và tỏi có chứa nhiều một số hoạt chất chống oxy hóa, có công hiệu sát trùng, tiêu viêm, gừng còn có thể giảm đau.
Đây là thẻ alt

 Đối với người bệnh viêm khớp lâu ngày nên thường xuyên thay đổi tư thế ngồi, chuyển 2 chân đứng thẳng hay đứng dậy vận động 1 chút. Dù là khi ngủ, lúc đi đường hoặc ngồi đều phải giữ tư thế chuẩn. Khi ngồi khớp chân đừng gập quá cong và 2 chân đặt thẳng trên đất. Khi trên cơ thể có chỗ nào nào bị lạnh thì cần massage thường xuyên, có như vậy từ từ sẽ loại trừ dấu hiệu đau nhức, trợ giúp sức khỏe hồi phục nhanh hơn.

0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất