Monday, July 25, 2016

Quá trình tụ máu do ngã, va đập, tai nạn… có thể làm xuất hiện những vết bầm tím trên da gây nên cảm giác đau đớn và còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của làn da. Dưới đây là một số phương pháp dân gian có thể giúp chữa các vết bầm tím trên cơ thể khá hiệu quả và nhanh chóng mà bạn nên tham khảo để ứng dụng khi cần thiết.

Chườm đá

Chườm đá lạnh sẽ giúp ức chế hoạt động của các tế bào thần kinh và dây thần kinh ở vị trí bầm tím, nhờ đó mà giúp giảm đau và sưng tím. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ việc cho đá viên vào một cái khăn bọc lại và chườm trực tiếp lên vết bầm tím trong khoảng 15 – 20 phút là được.

Dùng dấm 

Trộn dấm rượu táo với một vài lát hành khô rồi thoa lên vùng da bị thâm tím. Dấm rượu táo có thể giúp trị chứng viêm nhiễm, sưng phồng, các tổn thương gây bầm tím rất tốt. Bạn có thể dùng một miếng bông gòn nhỏ thấm dấm rượu táo và thoa trực tiếp lên vết thương hoặc pha lẫn với lòng trắng trứng để thoa lên vết thâm tím.

Lăn trứng gà

Trứng gà không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà nó còn có tác dụng làm giảm đau và hết bầm tím hiệu quả. Khi bị va đập ở đâu đó khiến da bạn xuất hiện các vết đau bầm tím, hãy nhanh chóng luộc một quả trứng gà rồi lăn trên vết bầm tím, chắc chắn bạn sẽ thấy kết quả rất nhanh.

Sử dụng tam thất bắc


Tam thất bắc là vị thuốc cực kỳ quý hiếm, chuyên dùng trong Đông y, giúp chữa trị nhiều căn bệnh khá là hiệu quả. Dân gian rất xem trọng vị thuốc này và ưu ái gọi nó với cái tên Kim bất hoán nghĩa là vàng không đổi. Đến hiện tại thì những tác dụng tuyệt vời của củ tam thất bắc cũng được y học hiện đại công nhận.


Cách sử dụng tam thất bắc chữa các vết bầm tím do ứ máu (kể cả ứ máu trong mắt) như sau: Ngày uống 3 lần bột tam thất, mỗi lần từ 2-3 g, cách nhau từ  6-8 giờ, chiêu với nước ấm.

0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất