Tuesday, August 2, 2016

Bệnh đau dạ dày hay xảy ra ở những người thường xuyên phải thức đêm, suy nghĩ nhiều, uống nhiều bia rượu, thường nhịn đói… Đây là bệnh lý về đường tiêu hóa, là biểu hiện của dạ dày bị tổn thương dẫn đến các cơn đau khó chịu, âm ỉ, nhất là những lúc dạ dày quá đói hoặc quá no. Bên cạnh dùng thuốc Tây y để khắc phục những cơn đau này thì trong dân gian cũng có một số bài thuốc rất an toàn và hiệu quả trong việc giúp chữa đau dạ dày, bài thuốc từ tam thất bắc là một trong số đó.


Tam thất bắc là vị thuốc quý trong dân gian, rất được mọi người xem trọng và ưu ái gọi với cái tên Kim bất hoán. Trong mỗi gia đình xưa đều dự trù sẵn tam thất bắc để phòng những trường hợp cấp thiết cần dùng đến. Không chỉ có tác dụng bồi bổ, tăng cường, chăm sóc sức khỏe, tam thất còn là vị thuốc hỗ trợ điều trị một số căn bệnh đặc biệt hữu hiệu, nổi bật nhất là khả năng giúp cầm máu, hóa ứ, tiêu sưng…

Bài thuốc chữa đau dạ dày với tam thất bắc như sau:

Ta cần chuẩn bị: 2 củ tam thất (30g), ½ bát con gạo nếp, 2 khúc xương ống heo để cho cháo được ngọt.

Cách làm: Tam thất bắc rửa sạch, sau đó đem ngâm cho mềm ra rồi dùng dao thái lát mỏng. Xương lợn rửa sạch, sau đó trần qua nước sôi cho xương đỡ bị hôi và bọt bẩn. Sau khi sơ chế thì đem tất cả các nguyên liệu cho vào nồi ninh chung, cho đến khi nào chín mềm thì mang ra dùng. Ăn cháo thay cơm hằng ngày trong thời gian khoảng 1 tháng, bệnh tình sẽ thuyên giảm dần.

Bài thuốc từ tam thất này không chỉ giúp hỗ trợ chữa trị bệnh đau dạ dày hiệu quả mà còn mang đến nhiều lợi ích chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật, tăng cường thể trạng rất tốt. Sử dụng các phương thuốc Đông y tuy hiệu quả không nhanh bằng thuốc Tây y nhưng rất đảm bảo an toàn cho sức khỏe về lâu dài. 

0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất