Friday, June 10, 2016

Việc hút thuốc lá, tiếp xúc với khói thuốc, bụi từ da, gỗ, vải dệt, hơi cồn, dung môi… là những yếu tố nguy cơ có thể làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư mũi xoang. Ung thư ở khoang mũi hoặc các khối u ở xoang thường rất hiếm gặp nhưng chúng ta vẫn phải chủ động phòng ngừa bằng cách tránh hút thuốc lá và hạn chế tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ.

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết ung thư mũi bạn cần lưu ý để kịp thời đến bác sỹ khám và chữa trị bệnh:


Chảy máu mũi

Một trong những triệu chứng phổ biến của bệnh này là tình trạng chảy máu mũi. Máu có thể chảy từ một, hai bên; xuất hiện máu trong nước mũi song dễ bị nhầm lẫn với chảy máu cam thông thường. Tình trạng này dần dần sẽ diễn ra thường xuyên hơn

Giảm độ nhạy khướu giác, nghẹt mũi

Có đến khoảng 80 – 90% bệnh nhân được chẩn đoán ung thư mũi xác nhận từng đối diện với chứng nghẹt mũi, giảm độ nhạy khứu giác.Thông thường thì nghẹt mũi chỉ xuất hiện ở 1 bên, khi khối u còn nhỏ.

Ù tai, giảm khả năng thính giác

Chấn thương dây thần kinh thính giác do sự suy thoái của ung thư mũi họng có thể gây ra chứng ù tai, giảm khả năng nghe.

Đau đầu

Người bệnh chủ yếu chịu sự hành hạ từ những cơn đau nửa đầu, tình trạng này diễn ra với 70% các trường hợp, nguyên nhân bắt nguồn từ việc các mô ung thư xâm nhập vào sọ, dây thần kinh và mạch máu.

Đau các bộ phận trên mặt

Đau tê ở các bộ phận trên mặt, đặc biệt là má song không có dấu hiệu thuyên giảm; răng dễ bị lung lay, khó mở miệng; sưng các hạch bạch huyết ở cổ.

Thông tin tham khảo thêm

Để chữa trị bệnh ung thư mũi hiệu quả hơn thì bên cạnh các phương pháp Tây y chúng ta có thể kết hợp với bài thuốc Đông y từ tam thất bắc giúp hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn. Tam thất bắc từ lâu đã được biết đến là vị thuốc dân gian cực kỳ quý hiếm, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời.


Saponin của Nhân sâm chứa trong tam thất bắc giúp chống lại sự căng thẳng mệt mỏi của những đợt hóa trị, xạ trị. Acid amin, hợp chất có nhân Sterol, đường có tác dụng tăng cường miễn dịch giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe.

Để có được bài thuốc này các bạn cần: tam thất bắc, địa long, thổ miết trùng, bào sơn giáp, ngũ công mỗi loại 5g. Đem sấy khô các vị, riêng tam thất nghiền bột uống với rượu và nước cơm ngày 3 lần, mỗi lần 4-8g.




0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất