Monday, June 20, 2016

Những cơn đau bụng kinh có thể đến trước và trong những ngày hành kinh của các chị em, có trường hợp chỉ đau âm ỉ, không ảnh hưởng gì nhiều nhưng cũng có người bị đau nặng và gây ra nhiều khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày.

Các chị em phụ nữ thường gặp tình trạng đau bụng quanh kỳ kinh nguyệt của mình nên áp dụng thử một số cách dưới đây để cải thiện tình hình nhé!

Đắp gừng tươi

Xắt lát hoặc giã gừng rồi chườm vào phần bụng dưới khoảng 5 – 7 phút sẽ giúp bạn giảm những cơn đau bụng kinh.

Massage nhẹ


Khi đến chù kỳ kinh nguyệt, bạn nên massage nhẹ nhàng và thường xuyên phần bụng dưới, cách làm này sẽ giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và sẽ giảm đau thật hiệu quả.

Trứng gà, lá ngải cứu

Công dụng của ngải cứu theo Đông y là giúp điều trị kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt nhiều, đau bụng kinh. Những ai bị đau bụng kinh có thể ăn lá ngải cứu với trứng gà, bạn sẽ thấy đỡ đau bụng hơn rất nhiều thậm chí là cơn đau dứt hẳn.

Tam thất bắc

Một vị thuốc nữa trong Đông y có tác dụng rất tốt trong việc giúp chữa trị đau bụng kinh đó chính là tam thất bắc. Tam thất bắc đã được biết đến từ rất lâu đời với nhiều giá trị sức khỏe vô cùng tuyệt vời, đặc biệt là đối với phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản.



Tác dụng chính của tam thất bắc là giúp cầm máu, hóa ứ, tiêu sưng, giảm đau, ngoài ra, tam thất còn được dùng trong các trường hợp như chữa thiếu máu, rong kinh, băng huyết, sau đẻ huyết hôi không ra, ứ trệ gây đau bụng…

Cách sử dụng tam thất bắc trị đau bụng kinh như sau: ngày uống 5g bột tam thất trong 1 lần, có thể chiêu với nước ấm hoặc cháo loãng.



0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất