Monday, May 30, 2016

Phụ nữ sau sinh tuy cần kiêng cữ nhiều thứ nhưng vẫn phải chú ý bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng, cân bằng dưỡng chất để nhanh chóng phục hồi sức khỏe cũng như có nhiều sữa hơn cho bé.
Dưới đây là một số loại thực phẩm rất tốt mà phụ nữ sau sinh nên dùng để tránh suy nhược cơ thể, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sau này.
Thịt bò nạc
Không chỉ cung cấp đầy đủ năng lượng, thịt bò nạc còn rất giàu chất sắt, nếu không có đủ chất sắt sẽ khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi. Ngoài ra, thịt bò còn chứa nhiều chất đạm và vitamin B12 giúp hỗ trợ tốt nhất cho việc nuôi con bằng sữa mẹ của bạn.
Rau mồng tơi

Trong rau mồng tơi có các vitamin A3, B3, chất nhầy, chất sắt, chất saponin nên rất tốt cho phụ nữ mới sinh. Những ai bị thiếu sữa cho con thì càng nên ăn rau mồng tơi để có nhiều sữa hơn.
Đu đủ xanh
Với nhiều chất béo, protein cùng các loại vitamin A, B, C, D, E… đu đủ xanh là loại thực phẩm được khuyên dùng cho các bà mẹ sau sinh. Món đu đủ xanh hầm với mong giò sẽ giúp lợi sữa và trị chứng sữa loãng rất tốt.
Rau ngót
Lá rau ngót với nhiều dưỡng chất như canxi, protein, chất béo, sắt, phốt pho, vitamin A, B và C có tác dụng khơi thông dòng sữa của người mẹ mới sinh, chữa vết loét, hạ sốt, và sót nhau, máu bẩn sau khi sinh...
Thông tin tham khảo thêm
Tam thất bắc là một vị thuốc dân gian rất nổi tiếng, đặc biệt tốt đối với phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Rễ củ tam thất bắc có tác dụng dược lý rất phong phú. Là vị thuốc bổ máu và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ sau sinh cực kỳ tốt.


Để chữa thiếu máu hoặc huyết hư sau sinh có thể uống 6g bột tam thất bắc/ ngày hoặc tần gà non với tam thất và ăn nguyên con. Trường hợp máu ra nhiều sau sinh thì nên tán tam thất thành bột mịn rồi uống với nước cơm, mỗi lần 8g, ngày uống 2-3 lần. Chữa suy nhược cơ thể sau sinh thì dùng bài thuốc sau: Tam thất bắc 12g, ích mẫu 40g, sâm bổ chinh 40g, kê huyết đằng 20g, hương phụ 12g. Tán nhỏ, uống ngày 30g (có thể sắc uống với liều thích hợp).



0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất