Tuesday, May 3, 2016

Người bị suy nhược cơ thể cần chú ý ăn uống đủ chất, bổ sung nhiều rau củ quả, chất xơ để tiêu hóa tốt, ăn đúng giờ, không hút thuốc, không uống rượu bia, nước ngọt có ga, cà phê, trà đặc… để có thể hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị bệnh.
Bên cạnh đó, người bệnh có thể dùng một số món ăn bài thuốc sau để phục hồi sức khỏe nhanh chóng và hiệu quả cho mình.
Bài 1: 30g râu ngô hoặc bắp ngô non, 1 cái móng giò lợn, 5g gừng, hành và gia vị vừa đủ. Ninh nhừ tất cả nguyên liệu. Cách ngày ăn 1 lần, ăn trong 3 tuần liền. Món này dùng cho người bị suy nhược do tăng huyết áp.


Bài 2: 200g khoai sọ, 50g sơn dược (củ mài), 50g gạo tẻ, nấu cháo ăn trong ngày. Dùng món cháo này thường xuyên có tác dụng tăng thể lực, tăng cường chức năng tiêu hóa, rất tốt cho người bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi, đuối sức, kém ăn, miệng khát.
Bài 3: Thịt gà 250g, long nhãn, đương quy, khởi tử, nhục thu dung, mỗi vị 15g. Cho tất cả vào bát, đun cách thủy 1 giờ, thêm gia vị là ăn được. Dùng mỗi ngày 1 lần, liền trong 7 ngày. Người bị suy nhược, thể lực yếu món ăn này rất tốt.
Bài 4: Gà trống non ( khoảng 7 - 8 lạng) 1 con, hạt sen 20g, ngải cứu 20g, đảng sâm 15g, thục địa 15g, quy thân 10g, kỷ tử 10g, gừng, hành, gia vị vừa đủ. Gà trống làm sạch, bỏ nội tạng, cho vào nồi cùng các vị thuốc và gia vị, thêm nước hầm nhừ, 1 tuần ăn 2 lần, dùng trong 4 tuần liền. Thích hợp cho trường hợp suy nhược cơ thể, người gầy yếu, phụ nữ sau sinh.
Thông tin tham khảo thêm
Người bị suy nhược cơ thể cũng có thể sử dụng thảo dược tam thất bắc để bồi bổ sức khỏe cho mình. Tam thất bắc đã được biết đến từ rất lâu đời với nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.


Để điều trị hiệu quả chứng suy nhược cơ thể, ta cần chuẩn bị 12g tam thất bắc, 40g ích mẫu, 40g sâm bổ chinh, 20g hương phụ, 20g kê huyết đằng. Tất cả đem tán nhỏ và trộn đều với nhau, uống mỗi ngày 30g. Ngoài ra, ta cũng có thể sắc uống với liều lượng thích hợp.

0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất