Wednesday, May 11, 2016

Gừng là một vị thuốc được sử dụng phổ biến trong Đông y có tác dụng làm ấm, chống lạnh, hồi dương, thông lạch, thường được dùng chữa những căn bệnh về tiêu hóa như đau bụng, đầy bụng, thổ tả…hay các bệnh do lạnh như ho, cảm lạnh, tay chân lạnh, thấp khớp do lạnh…
Ngoài ra, gừng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị chứng mất ngủ nhưng chúng ta phải dùng cải thiện bệnh dần dần chứ không có hiệu quả ngay lập tức. Vì trong gừng có chứa chất Cineole giúp giải tỏa stress, trị bệnh nhức nửa đầu, giúp tinh thần con người sảng khoái và ngủ ngon giấc hơn.


Có nhiều cách để dùng gừng trị mất ngủ:
- Nấu nước gừng ngâm chân mỗi tối giúp các kinh mạch thư giãn, cơn buồn ngủ sẽ đến nhanh hơn.
- Gừng tươi ngâm với giấm rồi cho vài lát gừng vào chậu nước ấm ngâm chân trước khi đi ngủ trong vòng 30 phút. Thực hiện đều đặn liên tục hàng ngày thì chỉ trong vòng tháng rưỡi là bệnh mất ngủ sẽ hết.
- Nấu nửa củ gừng với đường phên và 500ml nước, uống vào buổi trưa và chiều để có tác dụng vào buổi tối. Bài thuốc này chữa mất ngủ kinh niên cực tốt, nên kết hợp với cách ngâm chân bằng nước gừng.
Lưu ý khi sử dụng gừng: không nên gọt vỏ, không nên ăn gừng trong thời gian dài, không nên ăn nhiều gừng mặc dù gừng có nhiều tác dụng tốt nhưng ta không nên quá lạm dụng.
Thông tin tham khảo thêm
Bên cạnh gừng thì hoa tam thất bắc cũng là vị thuốc dân gian giúp chữa bệnh mất ngủ rất tốt. Hoa tam thất có tính mát, vị ngọt với công dụng thanh nhiệt, bình can, chứa các thành phần chính là hoạt chất nhân sâm RB1, RB2 giúp an thần, tập trung trí nhớ, tốt cho hệ thần kinh, tăng cường lưu thông máu lên não và chữa mất ngủ.


Cách trị mất ngủ với hoa tam thất bắc: Mỗi ngày bạn dùng khoảng từ 2-3g trà hoa phơi khô pha với nước sôi giống như trà để uống thay nước rất tốt. Dùng cho đến khi trà hết vị ngọt, đắng có thể pha lần khác. Bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt chỉ sau 6 ngày sử dụng.




0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất