Thursday, January 7, 2016


Người bị thoái hóa xương khớp rất cần một chế độ dinh dưỡng để có thể kiểm soát căn bệnh kinh niên này và làm chậm tiến trình lão hóa xương khớp

Trái cây giàu vitamin C

Vitamin C có nhiều trong cam, chanh, bưởi có tác dụng kháng viêm mạnh. Ngoài ra, đậu nành và bơ rất tốt cho người bị thoái hóa xương khớp bởi nó chứa chất kích thích tế bào sụn sản sinh collagen - thành phần protein chủ yếu của gân, sụn và xương.
Vì vậy, người bệnh cần bổ sung nguồn trái cây này vào thực đơn hằng ngày để giúp kiểm soát tình trạng bệnh tốt hơn.
Nguồn omega-3 từ động vật
Các nguồn omega-3 tự nhiên rất đa dạng để các bà nội trợ có thể thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày như: các loại thịt (thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm), cá biển, tôm, cua, đặc biệt là cá hồi, cá ngừ chứa nguồn axit béo omega-3 rất tốt cho người bị thoái hóa khớp. Bạn có thể hầm xương ống, xương sụn bò để bổ sung lượng canxi giúp xương khớp luôn chắc khỏe.
Rau quả và dầu thực vật
Các loại rau củ quả giàu vitamin A và E rất tốt cho hệ xương khớp, có nhiều trong cà rốt, cà chua, ớt đỏ... Đồng thời, vitamin K trong súp lơ xanh, bắp cải cũng có tác dụng tương tự.
Các bà nội trợ cũng chú ý bổ sung các loại dầu thực vật tốt cho hệ xương như dầu ô liu, dầu đậu nành, dầu hạnh nhân. Chúng cũng chứa rất nhiều axit béo omega 3 rất cần thiết để giảm thoái hóa khớp
Thông tin thêm

Có thể sử dụng tam tam thất bắc trong các món tiềm, hấp với gà ác, bồ câu, thịt dê… cũng rất tốt cho người bệnh xương khớp. Vì tam thất là thảo dược có tác dụng giảm đau, kháng viêm, tăng thể trạng, giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt, tăng khả năng hồi phục sức khỏe.




0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất