Tuesday, September 15, 2015

Tam thất bắc còn gọi là sâm tam thất, thổ sâm, thuộc họ nhân sâm, là củ có vị đắng là bộ phận chủ yếu dùng để chữa bệnh vì chứa nhiều hoạt chất có lợi.
Là cây thân nhỏ, sống lâu năm, mọc đứng,  có rãnh dọc ở thân, lá mọc xòe 3 – 4 lá một ôm lấy thân. Mỗi năm chỉ ra một lá kép, cây 2 tuổi trở lên thì có 2 – 6 lá kép mọc vòng xung quanh ngọn cây.




Tam thất bắc là bài thuốc cầm máu rất tốt, là thứ “Kim bất hoán” đặc biệt hữu ích với phụ nữ tuổi sinh nở, hạn chế thấp nhất rủi ro mất mất. Thêm nửa, là tác dụng được  bồi bổ, tăng khả năng hồi phục. Tam thất còn tốt cho xương cốt, tránh tình trạng mất ngủ thường niên.

Ngoài ra, với sự phát triển của khoa học, tam thất cũng được đưa vào chữa trị bệnh ung thư và nhận về nhiều kết quả khả quan.



Nhìn chung tam thất rất tốt tuy nhiên cách thức sơ chế tam thất để đảm bảo chất lượng thì không phải ai cũng biết. Vì quá trình này đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn trọng.
Dùng nước chín để nguội rửa thật nhanh củ Tam thất. Thực hiện vài lần, phải làm nhanh để nước không ngấm vào phần bên trong. Bước tiếp theo là phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời hoặc sấy ở nhiệt độ từ 50 đến 60 độ C. Nên nhớ tránh rang Tam thất thực tiếp trên lửa, chỉ nên hong khô bằng 2 phương pháp đã nêu.

Như trên là cách sơ chế tam thất đảm bảo chất lượng và bảo quản được dài lâu.

0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất