Tuesday, January 19, 2016


Đau dạ dày là căn bệnh khá phổ biến nguyên nhân chủ yếu là do thói quen ăn uống. Đau dạ dày thường không quá nghiêm trọng tuy nhiên sẽ xuất hiện biến chứng nguy hiểm nếu để lâu không điều trị.
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn một số phương pháp trị đau dạ dày đơn giản tại nhà.
Gừng
Gừng có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm làm giảm cơn đau. Vì thế, có thể uống trà gừng, ấm bụng làm giảm cơn đau dạ dày. Đồng thời giảm tính trạng nôn, ói…
Nước ép nha đam

Nước ép nha đam không chỉ là nguyên liệu làm đêp mà  còn có tác dụng ngăn chặn các tình trạng chảy máu trong, điều trị nhiễm trùng, viêm loét… Bên cạnh đó còn cải thiện quá trình tiêu hóa, táo bón… có lợi cho người đa dạ dày.
Nên dùng một ly nước ép nha đam vào mỗi sáng.
Nước ép bạc hà
Có vị the mùi thơm đậm đà nước ép hoặc lá bạc hà có thể giúp bạn khắc phục tình trạng nôn ói, đau khó chịu sau khi ăn của người đau dạ dày.
Thông tin thêm
Tamthất hay còn được biết đến với cái tên kim bất hoán. Loại cây có họ nhân sâm vì vậy mà cũng có nhiều tác dụng tương đồng, rất quý.

Ngoài cầm máu, tiêu sưng, chữa các bệnh đau bụng, thống kinh, băng huyết… thì tam thất còn được dùng chế biến các món ngon bổ dưỡng. Có tác dụng hỗ trợ sức khỏe, tăng sức đề kháng, miễn dịch với bệnh tật. Đặc biệt tốt với người già, phụ nữ sau sinh và người bệnh dạ dày.
Các bệnh lý về dạ dày thường do viêm loét, khó chịu do tiêu hóa, dược tính trong tam thất bắc tham gia kháng viêm, giảm đau, tăng sức chống chịu, tăng khả năng hồi phục. Do đó, nên dùng tam thất nấu cháo, tiềm, hầm để vừa bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể vừa hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.




0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất