Sunday, September 20, 2015

Tam thất bắc hay còn gọi là “kim bất hoán” một trong những vị thuốc quý của đông y. Tam thất vốn có họ với nhân sâm, vì vậy mà rễ củ cũng chính là bộ phận cho tác dụng trị liệu tuyệt vời.

Từ ngàn xưa, nơi chốn rừng núi xa thẳm người ta phát hiện một loại cây lạ với vẻ ngoài độc đáo, cao chỉ tử 30-60com, thân mọc thẳng, không phân nhánh, xung quanh là những chiếc lá đơn, mọc vòng, xòe ra, ôm lấy thân. Phía trên cùng nở ra những chùm hoa xinh tươi.

Bên ngoài sự bắt mắt ấy, loại cây lâu năm này còn có thể cầm máu vết thương, chữa nhứt mỏi xương khớp ở người lớn tuổi. Hơn cả là bài thuốc quý dành riêng cho phụ nữ tuổi sinh đẻ, giúp hạn chế mất máu và rủi ro đáng tiếc.



Chính vì lẽ đó, mà cái tên tam thất trở nên phổ biến và gắn bó mật thiết hơn với đời sống. Tuy rất tốt tuy nhiên vẫn có một số kiêng cử nhất định khi dùng tam thất bắc.
Khi sơ chế tam thất tránh để nước thấm vào bên trong vì như vậy sẽ làm giảm tác dụng khi dùng.

Củ tam thất mọc hoang ở rừng núi thường cứng, nặng, xám đen, thịt xanh xám, chỗ cắt mịn. Tam thất được gây trồng thì có da nhẵn, ít đắng hơn.

Phụ nữ mang thai tránh sử dụng tam thất

Ngoài ra, tam thất chỉ cho tác dụng khi thu hoạch từ năm thứ 3, nếu thu hái tam thất quá sớm, củ tam thất non chưa tích lũy đủ tinh hoa đất trời nên sẽ không đat kết quả như mong mỏi người dùng.


Nhìn chung, thì đó là những lưu ý phải đặc biệt lưu tâm khi sử dụng tam thất. nhắm đảm bảo an toàn và chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất