Thursday, August 27, 2015


Tam thất bắc là một trong những vị thuốc quý của đông y. Là thảo dược ưa sống ở vùng khí hậu lạnh, thân nhỏ, sống lâu năm. Đặc trưng hơn cả là rễ tam thất phải từ 3-7 năm mới cho thu hoạch, ngược lại sẽ không có giá trị dược liệu.
Dân gian ví tam thất bắc là kim bất hoán rất quý đặc biệt là đối với phụ nữ tuổi sinh nở.
Tác dụng của tam thất bắc là gì?
Tam thất thường được tìm thấy ở độ cao trên 1000 mét so với mặt nước biển, như Sapa, Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng. Tuy nhiên số lượng rất ít do đó hầu hết tam thất được nhập từ các nước ôn đới.



Ngoài tác dụng bồi bổ, giúp cơ thể hấp thụ tốt dưỡng chất, hồi phục nhanh thì tam thất bắc còn nổi tiếng với việc cầm máu, giảm đau, tiêu sưng. Người ta kể lại rằng vào thời xưa, khi y học chưa phát triển thì quá trình sinh nở của phụ nữ gặp rất nhiều khó khăn, vì mất máu nhiều. Tam thất chính là cứu tinh giúp cầm máu, hạn chế rủi ro cho người mẹ, đồng thời uống tam thất sau sinh giúp mau chống khỏe mạnh.
Có lẽ vậy mà tam thất gắn với cái tên “kim bất hoán”. Bên cạnh đó tam thất bắc ngăn chặn chảy máu trong rất tốt, các vấn đề tổn thương khiến nội tạng chảy máu rất nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong nếu không kịp thời ngăn chặn.
Ngoài ra, tam thất là bài thuốc chữa huyết áp cao, đau thắt ngực, giảm trí nhớ, băng huyết, đau loét dạ dày, khối u lành tính…
Các bài thuốc chữa bệnh từ tam thất bắc
Củ tam thất thường nghiền thành bột sử dụng trực tiếp lên vùng bị thương, hoặc nấu uống độc vị. Ngoài ra, có thể  kết hợp với các loại thảo dược khác tùy vào từng bệnh lý. Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh phổ biến từ tam thất bắc.
tam-that-bac
Chữa Xuất huyết đại tràng: Tam thất bột 8g, rượu trắng nhẹ 20 độ vừa đủ trộn với bột. Uống ngày 2 lần với Tứ vật thang (Thục địa chế rượu: 10g, Bạch thược: 10g, Đương quy tẩm rượu sao: 10g, Xuyên thang: 10g). Uống vài ba lần sẽ khỏi.
Dùng cầm máu, giảm đau nhanh, mỗi ngày uống 10 – 20 g, chia làm 4 – 5 lần. Để bổ dưỡng, mỗi ngày người lớn 5 – 6 g, chia hai lần. Trẻ em tùy tuổi dùng bằng 1/3 – 1/2 liều người lớn.
Chữa thống kinh (đau bụng trước kỳ kinh): ngày uống 5g bột tam thất trong 1 lần, có thể chiêu với cháo loãng hoặc nước ấm.
Phòng và chữa đau thắt ngực: ngày uống 3 đến 6 g bột tam thất chỉ trong 1 lần bằng cách chiêu với nước ấm.
Chữa thấp tim: ngày chiêu với nước ấm 3g bột tam thất, chia 3 lần (mỗi lần cách nhau 6-8 giờ). Dùng thuốc liên tục trong vòng 30 ngày.
Chữa các vết bầm tím do ứ máu (kể cả ứ máu trong mắt): ngày 3 lần, mỗi lần chiêu với nước ấm từ 2 đến 3g bột tam thất, cách nhau 6 đến 8 giờ.
Chữa đau thắt lưng: trộn đều bột tam thất và bột hồng nhân sâm lượng, chiêu với nước ấm uống ngày 4g, chia làm 2 lần, mỗi lần cách nhau 12 giờ
Lưu ýđặc biệt không dùng tam thất với người huyết hư hoặc phụ nữ đang mang thai
ĐỊA CHỈ MUA TAM THẤT BẮC UY TÍN TẠI TPHCM
CÔNG TY TNHH HỢP TÁC TM NGUYỄN TRẦN
Địa chỉ: 368 Quang Trung-P.10-Q.Gò Vấp-HCM
Điện thoại: (08)6681 7005 – 6681 7015
Hotline: 0906.852.188

1 comment:

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất