Tuesday, December 8, 2015


Viêm phổi là tình trạng phổi bị viêm, ảnh hưởng chủ yếu đến các túi khí nhỏ được gọi là phế nang. Viêm phổi thường gây ra bởi hiện tượng nhiễm trùng do virus hoặc vi khuẩn và các vi sinh vật khác ít phổ biến hơn. Với các triệu chứng thường gặp như cảm, đau ngực, sốt, và khó thở. Chứng bệnh này dễ xảy ra vào mùa lạnh. Do đó cần có biện pháp khắc phục và điều trị kịp thời.
Sữa nghệ
Nghệ có tính kháng khuẩn cực kỳ tốt đối với sức khỏe. Chì cần hòa tan một muỗng cà phê bột nghệ vào trong một ly sữa ấm. Uống mỗi ngày một lần để có thể chống viêm phổi tự nhiên.
Trà gừng
Có thể cắt lấy một mẩu gừng nhỏ rồi cho vào một cốc nước sôi, ngâm trong vài phút. Uống loại trà này trước khi đi ngủ sẽ giúp bệnh viêm phổi không thể làm hại bạn. Nếu khó uống, thêm một muỗng cà phê mật ong để dễ uống hơn.
Nước chanh
Một trong những cách đơn giản nhất để điều trị viêm phổi là uống nước chanh thường xuyên. Loại đồ uống này dễ được nhiều người yêu thích vì chúng chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch
Có thể bạn chưa biết
Tam thất bắc vị thuốc quý trong kho tàng thảo dược đông y, được biết đến từ cách đây rất lâu. Là loại cây lâu năm, thân nhỏ mọc đứng không phân nhánh, lá mọc vòng kiểu bàn tay xòe ôm lấy thân. Tam thất rất tốt cho sức khỏe, song phải được thu hoạch ít nhất trong tầm 3 đến 7 năm

Ngoài dùng tam thất bắc để chữa bệnh thì dân gian còn phổ biến sử dụng chế biến thành các món ăn bổ dưỡng nhằm tăng cường sức đề kháng, tăng miễn dịch, đặc biệt giúp người ốm, phụ nữ sau sinh hồi phục thể trạng rất nhanh.
Vào màu đông thời tiết giao mùa, sức khỏe dễ bị ảnh hưởng. Do đó, có thể thêm trà tam thất, các món ăn tam thất vào thực đơn rất hiệu quả để bổ trợ sức khỏe.



0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất