Monday, March 7, 2016


Thiếu máu là chứng bệnh khá phổ biến với người lao nặng, ăn uống thiếu chất, ngủ không đủ giấc, thói quen sống không lành mạnh. Tuy không quá nguy hiểm, nhưng nếu kéo dài sẽ gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Do đó, cần kịp thời nhận biết để có biện pháp trị liệu tốt nhất. Sau đây sẽ là một số dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị thiếu máu.
Không tỉnh táo: Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tập trung, ghi nhớ hay cảm thấy không tỉnh táo như trong quá khứ, đó có thể không chỉ là tuổi tác mà là dấu hiệu thiếu sắt.
Mệt mỏi: Mệt mỏi dấu hiệu thường gặp nhất khi thiếu máu, cảm giác mệt mỏi khi thiếu máu khác với bình thường, nhiều người sẽ phàn nàn nó như là tình trạng xương mệt mỏi. Trường hợp mệt mỏi ngay cả vào ban đêm làm ảnh hưởng tới chất lượng sống của bạn thì hãy tới gặp bác sĩ.

Da tái xanh: Một trong những cách tốt nhất để biết bị thiếu máu là nhìn vào các bọng dưới của mắt. Đây là một khu vực có mạch vì vậy nếu nó nhạt, đó là một dấu hiệu tốt rằng bạn không nhận được đủ các tế bào máu đỏ cho các khu vực khác trên cơ thể. Khuôn mặt, lòng bàn tay và dưới móng chân, tay cũng có thể trông nhợt nhạt dễ phát hiện.
Nhức đầu: Đau đầu căng thẳng và đau nửa đầu là dấu hiệu phổ biến, nhưng nếu bạn nhận thấy đau đầu thường xuyên hơn hay không thể làm giảm bớt nỗi đau thì bạn cần phải đi khám bác sĩ.
Khó thở: Tình trạng khó thường thường xảy ra sau khi tập thể dục, trong khi leo cầu thang hoặc khi đang nâng một cái gì đó, đó là một dấu hiệu tốt cho cơ thể của không nhận được lượng ôxy cần thiết. Cảm thấy yếu ớt, đầu óc quay cuồng và chóng mặt là những tình trạng phổ biến thường gặp.

Thông tin thêm
Người thiếu máu cần có chế độ ăn uống nghĩ nghơi phù hợp. Trong đó, có thể dùng bổ sung tam thất bắc, để nấu uống hoặc chế biến các món tiềm, hấp đều được.

Tamthất bắc là thảo dược tự nhiên, có nhiều tác dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt. Cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đồng thời giúp tăng sức đề kháng, chống suy nhược, các bệnh về thiếu máu…

> Tìm hiểu thêm: hạt chùm ngây



0 comments:

Post a Comment

TƯ VẤN 24/7

Bài viết mới nhất